เกณฑ์มาตรฐาน
ข้อ |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ |
---|---|
1 |
มีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ (PDCA) |
2 |
บรรลุเป้าหมายตามแผนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 |
3 |
เป็นแบบอย่างหรือแหล่งเรียนรู้สำหรับชุมชนหรือท้องถิ่น |
4 |
มีผลกระทบที่เกิดประโยชน์สร้างคุณค่าต่อสังคมหรือทำให้ชุมชน/องค์กรมีความเข้มแข็ง |
5 |
ได้รับการยกย่องระดับชาติหรือนานาชาติ |
ผลการดำเนินงาน
ข้อ |
ผลการดำเนินงาน |
รายการหลักฐาน |
---|---|---|
1 |
มีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ (PDCA) วิทยาลัยฯ มีการจัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กิจกรรมย่อยที่ 7 “อบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน”มีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีความสามารถในการนำเสนอข้อมูลด้านการอนุรักษ์การท่องเที่ยวป่าชายเลนจากสื่อต่างๆ และเพื่อสร้างจิตสำนึกรักในคุณค่าทรัพยากรป่าชายเลนและเผยแพร่ความรู้ที่ได้เป็นภาษาอังกฤษให้บุคคลทั่วไป (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT.08-00-10.0.5.1-01) |
CHT. 08-00-10.0.5.1-01 คำสั่งวิทยาลัยฯ ที่ 054/2556 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “อบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน” |
2 |
บรรลุเป้าหมายตามแผนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ในการจัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กิจกรรมย่อยที่ 7 “อบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน” ได้เชิญนักเรียนจากโรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ เข้ามาร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความพึงพอใจอยู่ในระดับร้อยละ 85 (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT.08-00-10.0.5.2-01 ) |
CHT. 08-00-10.0.5.2-01 รายงานผลการดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โครงการย่อยที่7 โครงการอบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน |
3 |
เป็นแบบอย่างหรือแหล่งเรียนรู้สำหรับชุมชนหรือท้องถิ่น วิทยาลัยฯ มีการดำเนินการจัดโครงการที่เป็นแบบอย่างหรือแหล่งเรียนรู้สำหรับชุมชนหรือท้องถิ่นโดยมีส่วนร่วมระหว่างนักศึกษากับชุมชนภายนอกภายใต้โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กิจกรรมย่อยที่ 7 “อบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน” โดยมีการประเมินการนำไปใช้หลังการจัดโครงการอยู่ในระดับร้อยละ83.7 |
รายการหลักฐานร่วมกับข้อ 2 |
4 |
มีผลกระทบที่เกิดประโยชน์สร้างคุณค่าต่อสังคมหรือทำให้ชุมชน/องค์กรมีความเข้มแข็ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กิจกรรมย่อยที่ 7 “อบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน” เป็นโครงการที่ทำให้ชุมชนเข้าใจการใช้ภาษาอังกฤษในการเรียกพืชพันธุ์มากขึ้น จึงทำให้การพัฒนาศักยภาพด้านการนำชมของชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากขึ้นเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน |
รายการหลักฐานร่วมกับข้อ 2 |
5 |
ได้รับการยกย่องระดับชาติหรือนานาชาติ |
- |
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ - |
มีการดำเนินการ 1 ข้อ |
มีการดำเนินการ 2 ข้อ |
มีการดำเนินการ 3 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4-5 ข้อ |
สรุปผลการประเมินตนเอง
ปีประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินงาน |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนนตาม เกณฑ์การประเมิน |
2556 |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
þ |
5 |