ผู้นำเที่ยวชุมชน (เทคนิคการเป็นผู้นำเที่ยวเชิงสร้างสรรค์) โดยวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยวร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง

ระหว่างวันที่ 24 – 28 มิถุนายน 2567 วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง จัดโครงการส่งเสริมการพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง หลักสูตรผู้นำเที่ยวชุมชน (เทคนิคการเป็นผู้นำเที่ยวเชิงสร้างสรรค์)
ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มอบหมายให้ อาจารย์นัยนา คำกันศิลป์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาการท่องเที่ยว และดร.คุลิกา ธนะเศวตร อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารนานาชาติ จัดโครงการจากวิกฤติปรับตัว : การพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย-อันดามัน คุณภาพสูงด้วยการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้ การจัดการสมัยใหม่เทคโนโลยีและนวัตกรรมกิจกรรมที่ 9 อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้นำเที่ยวชุมชน ณ ห้องฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง มีผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน

โดยได้รับเกียรติจากนายสมใจ ผลทวี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง และผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุกพิชญาณ์ บุญเกื้อ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้นำเที่ยวชุมชน สาขาเทคนิคการเป็นผู้นำเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ระยะเวลาฝึกอบรม 30 ชั่วโมง พร้อมด้วยวิทยากรจากภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมตัวแทนชุมชนหรือผู้สนใจด้านการบริหารและการจัดการท่องเที่ยวชุมชนอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

ภาพ/ข้อมูล : นางสาวแก่นจันทร์ ชุมดี