วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรผู้ประกอบอาหารฮาลาลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรผู้ประกอบอาหารฮาลาลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ” ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ “จากวิกฤติสู่การปรับตัว การพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย-อันดามัน คุณภาพสูงด้วยการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้ การจัดการสมัยใหม่ เทคโนโลยีและนวัตกรรม”

ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ อาจารย์กัลยาณี ยุทธการ และ ดร.ฉมพร มีชนะ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารฮาลาล คุณญาณี ตั้งคำ มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานการบริการอาหารฮาลาลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณสุธน โข้ยนึ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลควนกุน ประธานชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลควนกุน และผู้เข้าร่วมโครงการนำโดย คุณตรรก ศิริวรรณ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และคุณสวัสดิ์ อั้นเต้ง นายกเทศมนตรีตำบลควนกุน เพื่อเป็นเกียรติและให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมอบรม

การอบรมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาความรู้และทักษะด้านการประกอบอาหารฮาลาลของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดและยกระดับมาตรฐานการบริการให้อยู่ในระดับสากล

ข้อมูล/ภาพ : ดร.ฉมพร มีชนะ