ภายใต้โครงการ “จากวิกฤติสู่การปรับตัว: การพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย–อันดามันคุณภาพสูงด้วยการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้ การจัดการสมัยใหม่ เทคโนโลยีและนวัตกรรม” วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรระยะสั้นในหัวข้อ “ออกแบบสินค้า พัฒนา Branding วิ่งถึงใจลูกค้า” ระหว่างวันที่ 20–21 พฤษภาคม 2568
โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการออกแบบแบรนด์ การสร้างอัตลักษณ์สินค้า และการสื่อสารแบรนด์ในยุคดิจิทัลให้แก่ผู้เข้าอบรม พร้อมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้มีความโดดเด่น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถแข่งขันได้ในตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกิจกรรมดำเนินภายใต้การดูแลของ ดร.ศิริวรรณ์ กิ่งรัตน์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์นุชนาถ ทับครุฑ
วันแรกได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และการตลาด ได้แก่ คุณติวากรณ์ คำจุน ถ่ายทอดองค์ความรู้ตั้งแต่แนวคิดการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ การออกแบบแบรนด์ การสื่อสารในยุคดิจิทัล ตลอดจนการใช้เครื่องมือทางการตลาดเพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
ในวันที่สองของการอบรม ผู้เข้าร่วมได้เดินทางศึกษาดูงาน ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลานครินทร์ และได้รับเกียรติจาก คุณยิ่งลักษณ์ ศรีนวลขาว ผู้จัดการศูนย์นวัตกรรมการออกแบบ และ ว่าที่ร้อยตรีเดชวิน แก้วศรีวงศกร เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร เป็นวิทยากรบรรยายเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับบริการนวัตกรรมและการสนับสนุนผู้ประกอบการ พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่และห้องปฏิบัติการที่เป็นแรงผลักดันสำคัญในการพัฒนาสินค้าและแบรนด์เชิงสร้างสรรค์
กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ให้สามารถปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง และเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ภาพ : ดร.ศิริวรรณ์ กิ่งรัตน์
เรียบเรียง/ภาพ : นางสาวแก่นจันทร์ ชุมดี









