มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (RUTS) โดยศูนย์พัฒนากำลังคนภาคใต้อันดามัน เดินหน้าดำเนินโครงการ “จากวิกฤตสู่การปรับตัว : การพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย – อันดามันคุณภาพสูง ด้วยระบบนิเวศการเรียนรู้และนวัตกรรม” จัดทำบทเรียนในรูปแบบวิดีโอสำหรับรายวิชา “หลักสูตรนักออกแบบตราสินค้า Branding” ผ่านระบบการเรียนรู้แบบเปิด RUTS MOOC (Massive Open Online Course)
การถ่ายทำบทเรียนจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 31 พฤษภาคม 2568 ณ ห้องสตูดิโอไลฟ์สด วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ดำเนินการโดยทีมสาขาวิชาบริหารธุรกิจ นำโดย ดร.ศิริวรรณ์ กิ่งรัตน์ประธานกรรมการพัฒนาหลักสูตรนักออกแบบตราสินค้า (Branding) ร่วมกับคณาจารย์ผู้สอนอีก 5 ท่านผู้ทรงคุณวุฒิและมากด้วยประสบการณ์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการออกแบบตราสินค้าในมิติของความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเสริมสร้างทักษะวิชาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการออกแบบตราสินค้าอย่างเป็นระบบ ผ่านรูปแบบการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการศึกษา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและทักษะวิชาชีพที่ตอบโจทย์ตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน ตลอดจนยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของแรงงานในภาคการท่องเที่ยวและบริการของภูมิภาคอันดามันและอ่าวไทย
โครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคใต้ ผ่านการเรียนรู้ที่เข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา โดยรายวิชานี้จะเปิดให้ผู้สนใจทั่วประเทศเข้าเรียนผ่านแพลตฟอร์ม RUTS MOOC ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนนวัตกรรมการศึกษาสู่สังคมอย่างแท้จริง
ภาพเพิ่มเติม : ผู้ช่วยศาสตราจารย์กรรณิกา บัวทองเรือง และนางสาวแสงเดือน แก้วกลาง
ภาพ/เรียบเรียง : นางสาวแก่นจันทร์ ชุมดี









