พลิกโฉมการตลาดท่องเที่ยว! อบรมเข้มสร้าง Content ด้วย AI เสริมศักยภาพบุคลากรบริการ

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ: เครือข่าย ภายใต้โครงการพัฒนามาตรฐานบุคลากรด้านการท่องเที่ยวต้นแบบ Next Normal (Smart Tourism Initiative Program) รุ่นที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19–20 มิถุนายน 2568 ณ โรงแรมอีโค่ อินน์ ไพร์ม จังหวัดตรังเพื่อยกระดับทักษะและองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวให้ทันสมัย และตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

ในวันที่ 20 มิถุนายน 2568 กิจกรรมอบรมหัวข้อ “การตลาดสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวยุค 4.0” โดย อาจารย์หัสชัยปกรณ์ ปานมา อาจารย์ประจำสาขาการจัดการและการพัฒนาธุรกิจ วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ถ่ายทอดแนวคิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและกลยุทธ์การตลาดในโลกยุคใหม่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้สามารถแข่งขันได้ในระดับประเทศและสากล ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมเวิร์กชอปในหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์และการตลาดด้วย AI: สร้าง Content ทางการตลาดเพื่อผลิตสื่อท่องเที่ยว Online” โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ โดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงให้ผู้เข้าอบรมได้ทดลองสร้างคอนเทนต์การท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมทั้งเรียนรู้การใช้เครื่องมือ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในยุคดิจิทัล กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในแวดวงการท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่อย่างคึกคัก
ภาพ : อาจารย์หัสชัยปกรณ์ ปานมา
เรียบเรียง : นางสาวแก่นจันทร์ ชุมดี