ตัวบ่งชี้ที่ 10.0.2 : กระบวนการจัดการเรียนการสอน ใช้ทักษะที่มีเทคโนโลยีเป็นฐาน (Technology Based Education-Training) (Srivijaya)
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
การคิดรอบปี : ปีการศึกษา
เกณฑ์มาตรฐาน
ข้อ |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ |
---|---|
1 |
กระบวนการเรียนการสอนให้ความสำคัญกับ Technology Based และฝึกทักษะในการทำงาน |
2 |
นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ เครื่องมือ อุปกรณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
3 |
นักศึกษามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Technology Based กับชุมชน สังคม ภายใต้การให้คำแนะนำของอาจารย์ผู้สอน |
4 |
นักศึกษาใช้หลัก Technology Based ในงานวิจัย โครงงาน กรณีศึกษา |
5 |
ติดตามและประเมินผลกิจกรรมที่ได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักศึกษามีการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะ วิชาชีพ |
ผลการดำเนินงาน
ข้อ |
ผลการดำเนินงาน |
รายการหลักฐาน |
---|---|---|
1 |
กระบวนการเรียนการสอนให้ความสำคัญกับ Technology Based และฝึกทักษะในการทำงาน วิทยาลัยฯ ได้มีการจัดการเรียนการสอนโดยนำ Technology Based และการฝึกทักษะในด้านการทำงานสอดแทรกในรายวิชาและยังมีรายวิชาที่สอนด้านTechnology โดยตรงซึ่งปรากฏดังนี้
นอกจากนั้นยังมีรายวิชาที่ประกอบอยู่ในรายวิชาทางด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวโดยมีการบันทึกการเก็บรายชั่วโมงการฝึกทักษะภายในของนักศึกษา (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT.08-00-10.0.2.1-01,02,03,04,05) |
CHT.08-00-10.0.2.1-01 มคอ.3 รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว CHT.08-00-10.0.2.1-02 แผนการสอนรายวิชาปัญหาพิเศษ CHT.08-00-10.0.2.1-03 แผนการสอนรายวิชาสัมมนาทางการโรงแรมและการท่องเที่ยว CHT.08-00-10.0.2.1-04 แผนการสอนรายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่องานบัญชี CHT.08-00-10.0.2.1-05 มคอ.3 ในรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาบันเทิง
|
2 |
นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ เครื่องมือ อุปกรณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิทยาลัยฯ มีการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่ให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือ เครื่องใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรากฏอย่างชัดเจนในรายวิชาการปฏิบัติการงานครัว รายวิชาอาหารและเครื่องดื่ม และรายวิชาการออกแบบอาหารสำหรับงานโรงแรม ซึ่งรายวิชาเหล่านี้เป็นรายวิชาที่มีการปฏิบัติในห้องปฏิบัติการด้านอาหารและนักศึกษาได้ใช้เครื่องมือสำหรับจัดทำอาหาร จึงทำให้นักศึกษาสามารถพัฒนาทักษะต่างๆ โดยเฉพาะการนำอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้อย่างได้ผล (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT-08-00-10.0.2.2-01,02,03) |
CHT.08-00-10.0.2.2-01 แผนการสอน และบันทึกหลังการสอนรายวิชาการปฏิบัติการงานครัว ภาคการศึกษาที่ 2/56 CHT.08-00-10.0.2.2-02 มคอ.3 รายวิชาการดำเนินงานและบริการอาหารและเครื่องดื่ม CHT. 08-00-10.0.2.2-03 มคอ.3รายวิชาการออกแบบอาหารสำหรับงานโรงแรม
|
3 |
นักศึกษามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Technology Based กับชุมชน สังคม ภายใต้การให้คำแนะนำของอาจารย์ผู้สอน วิทยาลัยฯ มีนโยบายให้อาจารย์ผู้สอนสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความรู้และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับชุมชน สังคม โดยมีอาจารย์ผู้สอนคอยให้คำแนะนำโดยมีการจัดโครงการเสริมสร้างและกิจกรรมขึ้นระหว่างนักศึกษาและบุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการดังกิจกรรมต่อไปนี้
|
CHT. 08-00-10.0.2.3-01 บันทึกข้อความขออนุมัติจัดกิจกรรมทัศนศึกษาภาคเหนือ CHT. 08-00-10.0.2.3-02 บันทึกข้อความขออนุมัติและดำเนินโครงการพัฒนาทักษะด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวสู่การเป็นมืออาชีพ กิจกรรมย่อยที่ 2 โครงการทัศนศึกษาภาคกลาง-อีสาน CHT.08-00-10.0.2.3-03 สรุปโครงการ อนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ โครงการย่อยที่ 7 โครงการอบรมภาษาอังกฤษแก่แกนนำยุวมัคคุเทศก์ป่าชายเลน CHT. 08-00-10.0.2.3-04 บันทึกข้อความขออนุมัตินำนักศึกษาออกนอกสถานที่ CHT. 08-00-10.0.2.3-05 หนังสือเรียนเชิญเป็นวิทยากร บุคลากรจากภายนอกจากโครงการบริษัททัวร์จำลอง CHT. 08-00-10.0.2.3-06 สรุปรายการนำเสนอในเชิงสารคดี
|
4 |
นักศึกษามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Technology Based กับชุมชน สังคม ภายใต้การให้คำแนะนำของอาจารย์ผู้สอน วิทยาลัยฯ มีการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาปัญหาพิเศษทางการโรงแรมและการท่องเที่ยวโดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาจัดทำงานวิจัยเพื่อชุมชน และใช้โปรแกรมExcel และ SPSS ในการวิเคราะห์ผลการวิจัย (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT. 08-00-10.0.2.4-01,02,03) |
CHT. 08-00-10.0.2.4-01 แผนการสอนรายวิชาปัญหาพิเศษ CHT.08-00-10.0.2.4-02 แผ่น CD งานวิจัยและการนำเสนองานวิจัย CHT.08-00-10.0.2.4-03 ตัวอย่างงานวิจัยของนักศึกษา
|
5 |
ติดตามและประเมินผลกิจกรรมที่ได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักศึกษามีการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะวิชาชีพ วิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการติดตามและประเมินผลกิจกรรมที่ได้เพื่อให้นักศึกษามีการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะ วิชาชีพที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีการติดตามอย่างเป็นระบบเช่นมีการประเมินผลและติดตามในรายวิชาปัญหาพิเศษ มีการจัดการฝึกทักษะภายในและมีการประเมินผลก่อนส่งนักศึกษาออกฝึกงานภายนอก (อ้างอิงรายการหลักฐาน CHT. 08-00-10.0.2.5-01,02) |
CHT.08-00-10.0.2.5-01 ผลคะแนนในรายวิชาปัญหาพิเศษ CHT.08-00-10.0.2.5-02 สมุดบันทึกรายงานจำนวนชั่วโมงการฝึกทักษะภายในของศูนย์วิสาหกิจ |
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ 1 ข้อ |
มีการดำเนินการ 2 ข้อ |
มีการดำเนินการ 3 ข้อ |
มีการดำเนินการ 4 ข้อ |
มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
สรุปผลการประเมินตนเอง
ปีประเมิน |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินงาน |
การบรรลุเป้าหมาย |
คะแนนตาม เกณฑ์การประเมิน |
2556 |
มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
มีการดำเนินการ 5 ข้อ |
Q |
5 |