วิทยาลัยฯ มทร.ศรีวิชัย ร่วมสืบสานประเพณีการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง

ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2566 งานพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดกิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม กิจกรรมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566  โดย ดร.ดุสิตพร  ฮกทา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษา โดยกิจกรรมในช่วงวันที่ 1-15 พฤศจิกายน ให้บุคลากรผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญปัจจัยพุ่มกฐิน นำโดย ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ พร้อมด้วยบุคลากรและเจ้าหน้าที่ ณ บริเวณอาคารสำนักงานผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ เพื่อนำไปถวายองค์กฐินและร่วมถวายผ้าไตรจีวร พร้อมกับร่วมพิธีสมโภชองค์กฐินสามัคคี สืบทอดทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีการทำบุญทอดกฐินซึ่งเป็นประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป  
.
และในวันที่ 17 พฤศจิกายน นำโดยนางสาวปิยะนุช นาพอ หัวหน้างานพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมมือร่วมใจจัดทำน้ำสมุนไพร เพื่อมอบให้แก่โรงทาน วัดไม้ฝาด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่พุทธศาสนิกชน ที่เข้าร่วมประเพณีทอดองค์กฐินในวันที่ 18 พฤศจิกายน ณ วัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง
.
ประเพณีทอดกฐิน คือ การถวายผ้ากฐินแก่พระสงฆ์ผู้จำพรรษาอยู่วัดใดวัดหนึ่งหรือสถานที่ใดที่หนึ่งครบ 3 เดือน เพื่อให้พระได้มีผ้าเปลี่ยนใหม่การทอดกฐินจึงถือเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ ให้อานิสงส์แรง เพราะในปีหนึ่งแต่ละวัดจะรับกฐินได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และจะต้องทำภายในเวลาที่กำหนดในการทอดกฐิน คือ 1 เดือนเท่านั้น โดยนับตั้งแต่วันออกพรรษา  ข้อมูลโดย https://www.sila5.com/