หลักสูตรบาร์เทนเดอร์ระดับมืออาชีพ : Shaking Up Sustainability เพื่อบาร์ที่ยั่งยืน

วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรบาร์เทนเดอร์ระดับมืออาชีพ ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคม 2567 ในโครงการ “จากวิกฤติสู่การปรับตัว การพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย-อันดามัน คุณภาพสูงด้วยการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้ การจัดการสมัยใหม่ เทคโนโลยีและนวัตกรรม” กิจกรรมย่อยที่ 3 และ 6
พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว และนายสมใจ ผลทวี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง เป็นประธานในพิธี โดยมีวิทยากรพิเศษ คุณธนพล จินดามณี, คุณชลธร พะลาแดง, คุณปิยะนารถ อรรคไกรสีห์ และคุณหัสชัยปกรณ์ ปานมา มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ด้านอาจารย์ปิยะนารถ อรรคไกรสีห์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารนานาชาติ และอาจารย์หัสชัยปกรณ์ ปานมา อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการและการพัฒนาธุรกิจ เป็นผู้ดูแลโครงการ
ธีมของการอบรมในปีนี้คือ “Shaking Up Sustainability” มุ่งเน้นการสร้างความตระหนักในเรื่องการทำบาร์ที่ยั่งยืน (Sustainable Bartending) โดยเน้นการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อลดคาร์บอนฟุตปรินต์ และการจัดการขยะ (Food Waste) เพื่อช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก ภายในงานมีผู้ประกอบการและบุคลากรที่สนใจเข้าร่วมกว่า 30 คน การอบรมจัดขึ้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดตรัง
ภาพ/ข้อมูล : นางสาวแก่นจันทร์ ชุมดี