• ภาษาไทย
    • English

โครงการการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 สาขาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ตรัง ดำเนินโครงการการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ โดยมีอาจารย์นุชนาถ ทับครุฑ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุกพิชญาณ์ บุญเกื้อ และอาจารย์อรอนงค์ อำภา คณะผู้รับผิดชอบโครงการ ลงพื้นที่จัดบริการวิชาการ ณ ชุมชนบ้าน เขาหลัก ตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรังโดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยการฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์สถานการณ์และการกำหนดกลยุทธ์ การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจชุมชน ที่จะต้องปรับตัวตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่หยุดนิ่ง รวมถึงการแข่งขันที่มากขึ้น ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายให้ธุรกิจของชุมชนเหล่านี้สามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้เพื่อให้เกิดการสร้างโอกาสในการสร้างรายได้ต่อไป รวมถึงการจัดการสภาพคล่องของธุรกิจของชุมชนเขาหลัก ที่มีอยู่หลายกลุ่ม อันได้แก่ กลุ่มกล้วยหินฉาบ กลุ่มล่องแก่ง และกลุ่มโฮมสเตย์ นอกจากนั้นในช่วงท้ายของกิจกรรมยังได้มีการเสนอแนะ ซักถามแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างผู้จัดโครงการและผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาองค์ประกอบโดยรวมของชุมชนต่อไปในอนาคต

ที่มาและภาพข่าว : อาจารย์นุชนาถ ทับครุฑ

Date: 
Monday, May 23, 2022 - 09:00